Diễn văn khai mạc lễ khánh thành trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada

Ngày 14/2/2009 Công ty cổ phần phát triển & đầu tư Đại Sơn long trọng tổ chức lễ khánh thành Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada. Sau đây là diễn văn khai mạc của Ông Nguyễn Hoài Bắc chủ tịch hội đồng quản trị Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada
Kính thưa! Ông Trương Vĩnh Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ.
Kính thưa! Ông Nguyễn Đức Kiên - Ủy viên TƯ Đảng – Phó Chủ tịch Quốc Hội.
Kính thưa! Bà Deana L. Horton ( Đin Na Hót Thần) Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam.
Thưa các Quí vị Lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương.
Thưa toàn thể Quí vị đại biểu khách Quí có mặt trong hội trường ngày hôm nay.
Thay mặt cho Lãnh đạo Công ty CP phát triển và đầu tư Đại Sơn – Trường Nghề Việt Nam – Canada tôi xin nhiệt liệt chào đón  Quí vị có mặt trong buổi lễ khánh thành Trường Nghề Việt Nam – Canada vô cùng quan trọng này của Công ty chúng tôi.

Trường Trung cấp nghề Việt Nam – Canada được thành lập Theo Quyết định số: 4879/QĐ-UBND ngày 19/10/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển và Đầu tư Đại Sơn. Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0403000137 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương cấp 10/3/2004 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 79 tỷ đồng Việt Nam. Các cổ đông sáng lập là Việt kiều và Việt Nam. Chủ tịch HĐQT, Chủ đầu tư chính là Ông Nguyễn Hoài Bắc – Việt kiều Canada.

Công ty đã lập dự án xây dựng Khu công nghệ cao, trường học, du lịch sinh thái, biệt thự nhà vườn tại xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Được UBND tỉnh Hải Dương và các Sở ban ngành có liên quan chấp thuận Dự án và bàn giao mặt bằng trên diện tích 32ha vào tháng 12/2006. Thực trạng mặt bằng khi công ty được bàn giao trên diện tích hoang hóa do các công ty khai thác khoáng sản để lại không hoàn thổ. Công ty chúng tôi đã phải hoàn thổ, san lấp mặt bặng với khối lượng đất, cát lên tới hơn 1,5 triệu M3. Tổng kinh phí cho san lấp mặt bằng lên tới hơn 30 tỷ đồng Việt Nam theo thời giá năm 2006. Đến nay toàn bộ mặt bằng hoàn thiện theo tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép. Đầu tư cho cơ sở hạ tầng như: hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống cáp quang viễn thông cho toàn khu hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.

Dự án xây dựng Trường trung cấp nghề Việt Nam – Canada được qui hoạch trên diện tích 50.000m2 nằm trong khu đất của Công ty cổ phần Đại Sơn. Tổng số vốn đầu tư cho dự án của Trường dự kiến: 225 tỷ (Hai trăm hai mươi  lăm tỷ đồng Việt Nam (tương đương với 15 triệu đô la Mỹ).

 Thời gian thực hiện chia làm 2 giai đoạn:

* Giai đoạn 1 (6/2007 – 12/2008) : Xây dựng cơ sở nhà trường và trang thiết bị giảng dạy. Tổng vốn đầu tư 147.650.000.000 VNĐ ( Một trăm bốn mươi bẩy tỷ, sáu trăm năm mươi triệu đồng) đã hoàn tất.

* Giai đoạn 2 ( 6/2009 – 12/2010): Xây dựng ký túc xá cho sinh viên, học viên và cán bộ giảng dạy của trường gồm 4 lô nhà tổng diện tích sàn 19.326 m2, đủ khả năng lưu trú cho 3500 người theo tiêu chuẩn quốc tế: Tổng vốn đầu tư dự kiến 70 tỷ đồng (Bẩy mươi tỷ đồng). sẽ thực hiện trong năm 2009 và 2010.

Với mong muốn mỗi năm nhà trường có thể đào tạo được từ 3500 – 5000 học viên phục vụ cho các khu công nghiệp, các công ty liên doanh, các công ty trong nước. Đáp ứng một một phần nhân lực đủ khả năng làm việc trong những môi trường đòi hỏi khắt khe của tính chuyên nghiệp và công nghiệp cao trong thời kỳ mới của Đất nước.

Với thị trường xuất khẩu lao động đầy tiềm năng Việt Nam chúng ta còn thiếu tính thuyết phục khi người lao động chưa hội đủ các điều kiện cơ bản để làm việc tại các nước sở tại. Nhà trường sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề bất cập như Văn hóa các nước có người Việt Nam sang lao động, tay nghề ổn định, thái độ và kỷ cương làm việc nhằm Thỏa Mãn Nhu Cầu Của Người Tuyển Dụng.  

Chúng tôi hiểu rằng con đường phía trước của Công ty, của Nhà trường còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự ủng hộ của chính quyền địa phương, của chính phủ và nhà nước Việt Nam, đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt và chia sẻ khó khăn của Quí vị có mặt nơi đây, Công ty Đại Sơn, Trường Việt Nam - Canada chúng tôi sẽ phát triển và lớn mạnh cùng đất nước.

Một lần nữa xin trân trọng cám ơn Quí vị đại biểu, Kính chúc Quí vị và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

T/M Trường Nghề Việt Nam - Canada                    Chủ tịch HĐQT
 
 
 
                   Nguyễn Hoài Bắc

Tin liên quan